นกฬ.เทคฯ เฮลั่น โค้ชเช ใจปล้ำ เก็บตัวครบทุกรุ่น รับชิงแชมป์นานาชาติ 3 รายการ

เมื่อช่วงเดือน พฤษภาคม และมิถุนายน สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทยได้มีประกาศเรียกตัวนักกีฬาเทควันโดที่ได้รับเหรียญรางวัลในการแข่งขันระดับประเทศมาทดสอบฝีมือเพื่อคัดตัวเข้าสู่รั้วทีมชาติ โดยมีนักกีฬามากมายเข้าร่วมทดสอบ โดยคัดเหลือเพียง 40 คน และจำเป็นจะต้องคัดเหลือครึ่งนึงเพื่อทำการเก็บตัวฝึกซ้อม ในลำดับต่อไป

ทั้งนี้สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทยได้ ให้โอกาสทั้ง 40 คน โดยจะไม่ตัดตัวนักกีฬายุวชนและเยาวชนแม้แต่คนเดียว ให้ไปแข่งรายการชิงแชมป์โลกและชิงแชมป์เอเชีย
ขณะเดียวกัน โค้ชเช ยอง ซอก ได้พานักกีฬาชุดใหญ่ เข้าร่วมการแข่งขัน 3 รายการ ที่ประเทศเกาหลีใต้

การแข่งขันสำหรับนักกีฬายุวชนและเยาวชน ณ ตอนนี้ได้มีการคัดเลือกได้แล้ว 40 คน เพื่อที่จะเก็บตัวเข้าฝึกซ้อมทีมชาติ โดยคัดเลือกนักกีฬาจากการเตะในกติกาใหม่ คือ การคิดคะแนนยกต่อยก ใน 3 ยก ใครชนะก่อน 2 ยก จะได้เป็นฝ่ายชนะ

หลังการเตะประลอง โค้ชเช ยอง ซอก ได้สังเกตการณ์ และบอกกับนักกีฬาทุกคนว่า จะเก็บตัวทุกคนไว้ และให้ทุกคนมีโอกาสได้ไปแข่งรายการ Sofia 2022 World Taekwondo Cadet Championships และ Sofia 2022 World Taekwondo Junior Championships ที่ประเทศบัลแกเรีย และรายการแข่งขัน 4th Asian Cadet Taekwondo Championships และ 11th Asian Junior Taekwondo Championships อีกด้วย

วันที่ 7 มิถุนายน 2565 คณะผู้ฝึกสอนและนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทยหน้าใหม่ทั้ง 9 คน ที่ไม่มีอันดับโลก เดินทางเข้าร่วมการแข่งขันในรายการ Muju Taekwondowon 2022 World Taekwondo Grand Prix Challenge ณ เมืองมูจู ประเทศเกาหลีใต้ ในรายการนี้จะเลือกแชมป์และรองแชมป์ไป World Taekwondo Grand Prix Challenge ซึ่งนักกีฬาไทยจะทำให้สุดความสามารถ เพื่อต่อยอดในรายการนานาชาติที่มีการสะสมคะแนนต่อไป

โค้ชเช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเทควันโดทีมชาติไทย ได้กล่าวว่า “นี่เป็นครั้งแรกของนักกีฬาชุดนี้ที่ได้ทำการแข่งขัน”

“เราจะพยายามทำหน้าที่ให้เต็มที่ ขอให้เชื่อใจพวกเราและส่งกำลังใจให้กับนักกีฬาทุกคน จะทำให้คนไทยมีความสุขและนำความสำเร็จให้กับประเทศไทยครับ”

โค้ชเช ยอง ซอก หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมเทควันโดทีมชาติไทย

นอกจากรายการ Muju Taekwondowon 2022 World Taekwondo Grand Prix Challenge ในเดือนนี้ยังมีรายการแข่งขันอีก 2 รายการที่ประเทศเกาหลีใต้ด้วยกัน คือ รายการ 25th Asian Taekwondo Championships และ Chuncheon Korea Open
ทั้ง 2 รายการ “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จะเดินทางไปสมทบที่ประเทศเกาหลีใต้ในวันที่ 15 มิถุนายน 2565 ซึ่งจะลงในรุ่นน้ำหนัก 53 กิโลกรัม

ขอขอบคุณข่าวสารจาก : Thai PBS Sport