สรุปผล 2022 Chuncheon Korea Open ไทยคว้าได้ 3 เหรียญ

การแข่งขันรายการ 2022 Chuncheon Korea Open International Championships ณ เมืองชุนชอน ประเทศเกาหลีใต้ ได้ส่งนักกีฬาทีมชาติไทยลงทำการแข่งขันทั้งหมด 13 คน ด้วยกัน

“เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะดีกรีแชมป์โอลิมปิกเกมส์ 2020 รุ่น 49 กก.หญิง ลงแข่งขันในรุ่น 53 กก. ลงทำการแข่งขันเป็นรายการที่ 2 ติดต่อกัน ปรากฏว่า “เทนนิส” พลาดท่าในรอบรองชนะเลิศเมื่อดวลกับ ซัว จู จากจีน และแพ้ไป 1-2 ยก โดยยกแรก แพ้ไป 7-22, ยกสอง กลับมาชนะ 19-15 และยกสามแพ้อีกครั้ง 9-26 คะแนน ทำให้ได้เพียงเหรียญทองแดงมาครอง

การพ่ายแพ้ครั้งนี้ นับเป็นการพลาดแชมป์ 2 รายการติดต่อกัน หลังจากสัปดาห์ที่แล้ว เธอเพิ่งลงแข่งขันศึกชิงแชมป์เอเชีย 2022 ที่เมืองชุนชอน ประเทศเกาหลีใต้ รอบก่อนรองชนะเลิศ และพ่ายให้กับ เสี่ยวลู่ วัง จากจีนส่งผลให้ “เทนนิส” ตกรอบพลาดเหรียญและหยุดสถิติไม่แพ้ใครที่ 36 แมทช์และเป็นครั้งที่ 2 ที่เธอพลาดเหรียญชิงแชมป์เอเชีย

หลังจบเกม “เทนนิส” จอมเตะสาวทีมชาติไทย โพสต์ภาพและข้อความระบุว่า หลังจากนี้จะกลับไปแก้ไขปรับปรุงข้อผิดพลาด รวมทั้งปรับตัวให้เข้ากับกติกาใหม่ เพื่อกลับมาแข็งแกร่งกว่าเดิมว่า

“วันนี้นิสได้เหรียญทองแดง ในแมทช์ Chuncheon Korea Open 2022 ค่ะ นิสขอขอบคุณทุกๆท่านที่ทั้งอยู่เบื้องหน้าและเบื้องหลัง ขอบคุณทุกๆคนที่คอยเชียร์
และสนับสนุนนิสเสมอมา”

“วันนี้เป็นอีกหนึ่งวันที่ทำเต็มที่ ใส่สุดหมดแม็กซ์จริงๆค่ะ แต่ก็ต้องยอมรับผลว่ายังทำได้ไม่ดีพอ กลับไปจะต้องฝึกให้หนักขึ้น และนำจุดบกพร่องไปแก้ไข รวมถึงการที่จะต้องปรับตัวให้เข้ากติกาใหม่อย่างถ่องแท้”

“จบการแข่งขันทุกครั้ง ประสบการณ์จะสอนให้เราแข็งแกร่งขึ้น ไม่ว่าผลจะแพ้หรือชนะ แต่การยอมแพ้ไม่ใช่ทางของเราแน่นอน แล้วเราจะกลับมาแบบแข็งแกร่งกว่าเดิม ขอกลับไปฟาร์มของก่อนฮะ เดี๋ยวมาใหม่”

Tennis panipak wongpattanakit

สรุปผลการแข่งขันในรายการ 2022 Chuncheon Korea Open International Championships ณ เมืองชุนชอน ประเทศเกาหลีใต้ ในระหว่างวันที่ 29 -30 มิถุนายน 2565 นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ประเภทต่อสู้ สามารถทำผลงานได้ 1 เหรียญเงิน และ 2เหรียญทองแดง ดังนี้

1 เหรียญเงิน 🥈
นางสาวศศิกานต์ ทองจันทร์

🥋รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 62 กิโลกรัม

2 เหรียญทองแดง 🥉🥉
เรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ
🥋รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 53 กิโลกรัม
นางสาวพรรณนภา หาญสุจินต์
🥋รุ่นน้ำหนักไม่เกิน 57 กิโลกรัม

🎉🎉ขอแสดงความยินดีด้วยค่ะ🎉🎉

ขอขอบคุณข่าวสารจาก :
สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย Taekwondo Association of Thailand
Tennis panipak wongpattanakit
naewnasport