ส.เทควันโด ไกล่เกลี่ยกรณีโค้ชหลอกเงินนำเด็กติดทีมชาติ

จบดราม่า !! ทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดี ผู้เสียหายยอมถอนแจ้งความ

สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ทำการช่วยไกล่เกลี่ยกรณีโค้ชทำการหลอกเงินผู้ปกครอง เพื่อช่วยให้ติดทีมชาติ โดยบทสรุปเป็นไปด้วยดีโค้ชยอมรับผิดและ นำเงินมาคืน ขณะที่ผู้ปกครองให้อภัยไม่ติดใจเอาความและจะไปถอนแจ้งความ

จากกรณีที่มีผู้ปกครองรายหนึ่งร้องเรียนถูกครูสอนเทควันโดในอำเภอทุ่งใหญ่ จังหวัดนครศรีธรรมราช ปลอมแปลงเอกสารของสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เพื่อแอบอ้างว่าจะพาลูกชายไปเก็บตัวร่วมกับทีมชาติ พร้อมเรียกเงินเก็บค่าฝึกสอน ค่าอบรม ตลอดจนค่าชุดและอุปกรณ์ต่าง ๆ รวมเป็นเงินกว่า 80,000 บาท

ล่าสุดเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย ได้เป็นตัวกลางในการไกล่เกลี่ยเรื่องดังกล่าว

โดยทางด้านโค้ชได้นำเงินมาคืนนางกานต์มณี ชำนาญกิจ ผู้ปกครองซึ่งเป็นผู้เสียหายทั้งหมด และได้กระเช้ามาทำการขอโทษ พร้อมทั้งสัญญาจะไม่ทำอีก รวมถึงจะทำประโยชน์ต่อสังคม และขอบคุณสมาคมที่ให้โอกาส ขณะที่ทางผู้เสียหาย ก็ไม่ได้ติดใจเอาความแต่อย่างใดเรื่องคดีความก็จะไปถอนแจ้งความ และอยากขอบคุณสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เข้ามาช่วยเหลือจนได้เงินคืน ซึ่งหลังจากนี้จะหาที่ฝึกซ้อมใหม่ให้กับลูกชายต่อไป และขอเตือนเพื่อนผู้ปกครองนักกีฬาทุกชนิดว่า เงินไม่สามารถทำให้บุตรหลานติดทีมชาติได้ ทุกอย่างต้องใช้ฝีมือ

ด้านนายกสมาคมกีฬาเทควันโดฯ ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ เปิดเผยว่า เรื่องที่เกิดขึ้นทั้งหมดทางสมาคมไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้อง โดยผู้ฝึกสอนคนดังกล่าวก็ไม่ได้เป็นโค้ชของทางสมาคม แต่เมื่อมีคำว่ากีฬาเทควันโดเข้ามาเกี่ยวข้อง ทางสมาคมจึงต้องเข้ามาช่วยแก้ปัญหา พร้อมย้ำว่าทางสมาคมฯ ไม่มีนโยบายการรับเด็กฝากใด ๆ ทั้งสิ้น ทุกคนที่เข้ามาสู่ทีมชาติไทยต้องเข้ามาด้วยกระบวนการการคัดเลือกตัว และใช้ฝีมือของตัวเองทั้งหมด

ขอขอบคุณข่าวสารจาก : PPTV , SIAMSPORT