“เกวลิน-ธีรวัฒน์” คว้าทองคาราเต้ต่อสู้ซีเกมส์

“ป่าน” เกวลิน ทรงกลิ่น คว้าทองคาราเต้ต่อสู้ รุ่นมากกว่า 68 กก. หญิง ขณะที่ “แม็ก” ธีรวัฒน์ คลังทอง คว้าเหรียญทองรุ่นมากกว่า 84 กก. ชาย

การแข่งขันคาราเต้ ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ชรอย ชางวาร์ คอนเวนชัน เซ็นเตอร์ ฮอลล์เอ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เมื่อ 7 พ.ค.2566 มีชิงชัย 6 เหรียญทอง ในประเภทต่อสู้ โดยผลปรากฎว่าทัพคาราเต้ไทย สามารถคว้ามาได้ 2 เหรียญทอง 2 เหรียญทองแดง

เริ่มจากคาราเต้ต่อสู้ รุ่นมากกว่า 68 กก. หญิง “ป่าน” เกวลิน ทรงกลิ่น ผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศก่อนเอาชนะ อรีอันเน อิซาเบล ยู บริโต จากฟิลิปปินส์ 3-1 คว้าเหรียญทองไปครอง ด้านคาราเต้ ต่อสู้ รุ่นมากกว่า 84 กก. ชาย “แม็ก” ธีรวัฒน์ คลังทอง ลงดวลกับ สักกาดา เปง โดยจบเกมเสมอกัน 4-4 แต่ ธีรวัฒน์ ทำแต้มแรกได้ก่อนจึงเป็นผู้ชนะคว้าเหรียญทองไปครองอีกคน

รุ่นต่ำกว่า 55 กก. หญิง “เนตร” สิริกมลเนตร โชคประเสริฐกุล เข้าถึงรอบรองชนะเลิศ ก่อนพ่าย ธิ มาย ทัม ฮวง จากเวียดนาม 1-2 ทำได้เพียงเหรียญทองแดง อย่างน่าเสียดาย ขณะที่รุ่นต่ำกว่า 84 กก. ชาย “กร” ธีรภัทร ขนาบแก้ว พ่าย อิวาน คริสโตเฟอร์ ชานโค อกุสติน จากฟิลิปปินส์ ต้องไปชิงเหรียญทองแดง ก่อนเอาชนะ วิรัก สเรียง จากกัมพูชา 4-2 คว้าเหรียญทองแดง

หลังแข่งขัน”ป่าน” เกวลิน เผยทั้งน้ำตาว่า ดีใจมากๆ เพราะตั้งใจเต็มที่จะมาแก้ตัวให้ได้ เนื่องจากซีเกมส์ที่เวียดนามทำได้เพียงเหรียญทองแดง ครั้งนี้พยายามไม่กดดันตัวเองสุดท้ายก็ทำได้เหรียญทองนี้ขอมอบให้คนไทยที่คอยเชียร์ รวมถึงเป็นของขวัญวันเกิดให้กับคุณแม่ ที่ผ่านมาเมื่อ 22 เมษายน เพราะตอนนั้นไม่ได้ให้อะไรคุณแม่เลย คุณแม่จึงบอกให้เอาเหรียญทองมาเป็นของขวัญ และตอนนี้ก็ทำสำเร็จแล้ว

ด้าน “แม็ก” ธีรวัฒน์ เผยว่า รู้สึกดีใจที่ทำได้ ตอนแรกเป็นกังวลเพราะหยุดเล่นไป เกือบ 2 ปี และกลับมาแข่งก็เป็นซีเกมส์เลย ภูมิใจในตัวเองที่ทำได้ ส่วนการเจอกับเจ้าภาพในรอบชิงฯ มีความกดดัน เพราะดูหน้าแล้วไม่ใช่เจ้าภาพ แต่โค้ชวางเกมมาแล้วให้เล่นแบบไหนทำให้ทุกอย่างดีขึ้น สุดท้ายขอขอบคุณกำลังใจจากคนไทยทั่วประเทศ ขอมอบเหรียญทองนี้ให้กับคุณแม่ที่คอยสนับสนุนมาตลอด เป้าหมายหลังจากนี้คือทำผลงานให้ดีใรเอเชียนเกมส์ ที่จีน

อ่านข่าวสารเพิ่มเติม : https://www.siamsport.co.th/seagames/20579/

https://www.facebook.com/ThailandKarateOfficial