เทควันโดโลก สายตรง โอลิมปิคสากล!

เทควันโดโลก (World Taekwondo) ออกแถลงในเว็บไซด์ว่า เมื่อคืนวันที่ 17 มีนาคม 2563 นาย Chungwon Choue ประธานเทควันโดโลก (WT) ได้โทรศัพท์หา นาย Thomas Bach ประธาน และตัวแทนโอลิมปิคสากล (IOC) ซึ่งเนื้อความการสนทนานั้นมุ่งประเด็นไปที่สถานการ์ณของ Covid-19 และการเตรียมความพร้อมสู่ “Tokyo 2020 Olympic Games” ทั้งนี้นาย Chungwon Choue ได้มีหนังสือออกมาถึง บอร์ดบริหารและครอบครัว WT ทุกท่าน เนื้อความโดยสรุปดังนี้

“ผมอยากจะแจ้งให้ทุกท่านทราบว่า เมื่อคืนนี้ผมได้สนทนากับนาย Thomas Bach ซึ่งเป็นประธาน และตัวแทนโอลิมปิคสากล (IOC) ผมใช้เวลาสนทนาทั้งสิ้นกว่า 2ชม. ประธานโอลิมปิคเข้าประเด็นเรื่อง Covid-19 ซึ่งมีผลกระทบค่อนข้างรุนแรง เกี่ยวกับการเตรียมงานของโอลิมปิค 2020 และยังมีการสนทนาถึงการฝึกซ้อม และการคัดตัวนักกีฬาเพื่อเข้าร่วมแข่งขันโอลิมปิดที่จะถึงนี้ แต่ด้วยความร่วมมือ WT กับ IOC,เมืองเจ้าภาพ และส่วนที่เกี่ยวข้อง เราจะจัดการแข่งขันเพื่อคัดเลือกตัวแทน (Qualification Tournamaents) อีกสองรายการทั้งในเอเชีย และยุโรปให้แล้วเสร็จอย่างแน่นอน เรื่องนี้เป็นเหตุสุดวิสัยที่เราจะต้องใจเย็น และร่วมรับมือกับมัน หากมีอะไรเพิ่มเติมจะแจ้งให้ทราบในภายหลัง”

จากการออกมาแถลงแบบนี้ชี้ให้เห็นว่าขณะที่เชื้อ Covid-19 ยังแพร่ระบาดอยู่นั้น WT และ.IOC ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจยังดำเนินการหาทางออกทางแก้ไขกันอยู่ ชาวเทควันโดมั่นใจ โอลิมปิค ไม่ยกเลิกแน่!!