เทนนิส เตรียมอำลาวงการ หลังโอลิมปิกเกมส์ กรุงปารีส

เตรียมอำลาวงการ!
“เทนนิส” ประกาศเลิกเล่นเทควันโดทีมชาติ
หลังจบโอลิมปิกที่ฝรั่งเศส

“เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักกีฬาเทควันโดขวัญใจชาวไทย ประกาศ(อย่างไม่เป็นทางการ) เลิกเล่นทีมชาติหลังจบศึก โอลิมปิกเกมส์ ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จอมเตะวัย 25 ปี ไปออกรายการ “THE LOCKER ROOM” ซึ่งเจ้าตัวยืนยันว่าที่ผ่านมามีอาการเจ็บหลายอย่าง ต้องทรมานอดทนเพื่อเเข่งขันต่อ

.”เริ่มจากการฝึกซ้อมเยอะๆ จนมันเกินขีดจำกัด จนสะโพกหลุดเบ้า เเต่ก็ทำให้ยืดหยุ่นมากขึ้น ทำให้องศาในการยกขามีมากกว่าคนอื่น เเรกๆก็เจ็บมาก ไปหาหมอทุกวัน ทำกายภาพทุกวัน สรุปทำไปเเล้วไม่ได้ช่วยอะไร คือต้องอยู่กับมันให้ได้ หมอบอกว่าสามารถเเข่งต่อได้ เเต่ต้องสร้างกล้ามเนื้อส่วนอื่นมาทดเเทนเพื่อไม่ให้สะโพกเจ็บ”

.”ตอนเเรกที่ก็กังวล นอกจากนั้นยังมีเอ็นไขว้หน้าขาด เคยไปปรึกษาหมอ เเต่หมอไม่ผ่าตัดให้ เพราะต้องพักนาน 3-6 เดือน ช่วงระหว่างพักไม่รู้จะเกิดอะไรขึ้นหรือว่าจะกลับมาได้หรือเปล่า ตอนนี้ประคองเวลาขอเเค่ 1 ปี เพราะปีหน้า 2024 หลังจบโอลิมปิกที่ปารีสจะเลิกเล่น หลังจากนั้นจะรักษาร่างกายทั้งหมด”

“สำหรับอนาคตอยากเปิดยิมเล็กๆ เปิดคาเฟ่ อยากส่งต่อความรู้เเละประสบการณ์ที่มีให้เด็กๆ เเละทำสิ่งที่ตัวเองรัก”

ประวัติคร่าวๆ ของ เรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ

เรืออากาศตรีหญิง พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ชื่อเล่น เทนนิส สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศอย่างมาก เป็นคนไทยคนแรก ได้รับเหรียญทองจาก เทควันโด โอลิมปิกฤดูร้อน 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น, เหรียญทองแดงจากโอลิมปิกฤดูร้อน 2016 ที่ประเทศบราซิล รวมถึงเป็นแชมป์เทควันโดโลก 2 สมัยปี 2015 เเละ ปี 2019

🏆พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ กวาดรางวัลความสำเร็จมาแล้วทั่วโลก โดยเฉพาะการเป็นคนไทยคนแรก ได้รับเหรียญทองจาก เทควันโด โอลิมปิกฤดูร้อน 2020 ที่ประเทศญี่ปุ่น (แข่งปี 2021) และเหรียญทองแดงจากโอลิมปิกฤดูร้อน 2016 ที่ประเทศบราซิล ในรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 49 กิโลกรัม รวมถึงเป็นแชมป์เทควันโดโลกปี 2015 รุ่นไม่เกิน 46 กิโลกรัม และปี 2019 รุ่นไม่เกิน 49 กิโลกรัม

.