แต้มผีหลอก!! คัดตัวชลฯ เดือดระอุ

จากการแข่งขันกีฬาคัดตัวชลบุรี ณ โรงยิมเฉลิมพระเกียรติ ร.9 ชลบุรี เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2565 ที่ผ่านมานั้น เกิดกรณีคะแนนขึ้นเองโดยที่อีกฝ่ายไม่ได้ทำคะแนนซึ่งก็ทำให้เกิดคำวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆมากมาย โดยเป็นการรับชมจาก Live YouTube streaming “GMAC Studio” ซึ่งถ่ายทอดสดบรรยากาศในสนามแข่งขัน

โดยในเหตุการณ์นี้สิ่งที่เป็นประเด็น ไม่ใช่ความผิดพลาดแต่ประการใดๆ แต่ด้วยในทางเทคนิคแล้ว การส่งสัณญาณวิดิโอจะดีเลย์ กว่าสกอร์ที่แสดงผลเพราะส่งมาจากกล้อง มาที่เครื่องสตรีม แต่สกอร์บอร์ดนั้นรับจากเครื่องสตรีมโดยตรง จึงทำให้ภาพของสกอร์บอร์ดแสดงผลได้เร็วกว่า ดังนั้นการสตรีมจอสกอร์บอร์ดจะแสดงผลก่อนภาพวิดิโอ ประมาณ 1-3 วินาที (ขึ้นอยู่กับสัญญาน กล้อง-เครื่องสตรีม ณ ขณะนั้น) จึงเป็นเหตุให้ผู้ชมมองเห็นสกอร์ก่อนนักกีฬาทำคะแนนจริง ทั้งนี้เวลานักกีฬาแลกเปลี่ยนเทคนิค อาจจะทำให้ผู้ชมสับสน เนื่องจากเลขคะแนนไม่ตรงวิดิโอที่เห็น

ภาพตัวอย่างการเกิดดีเลย์

ทางทีมงานจะลองตั้งค่าหน่วงให้สกอร์บอร์ด ดีเลย์ เท่าวิดิโอเพื่อให้ภาพและสกอร์บอร์ดสอดคล้องกันเพื่อกันความเข้าใจผิดในอนาคต ซึ่งเหตุการณ์นี้ เราน่าจะพบเจอประจำในการดูหนัง ที่ซัพไตเติ้ล ขึ้นไม่ตรงปาก หรือไม่ตรงเสียง หรือแม้กระทั่งการถ่ายทอดกีฬาต่างๆ ทั้งในการแข่งขันระดับท้องถิ่นไปจนถึงระดับนานาชาติ ที่ภาพและเสียงไม่พร้อมกัน

โดยทางทีมงานขออภัยเป็นอย่างสูงในการ เกิดเหตุการณ์ ครั้งนี้ อันเป็นต้นเหตุให้เกิดความเข้าใจผิด และขอให้ทุกท่านมั่นใจในอุปกรณ์ระบบ PSS SYSTEM BY GMAC ในการแข่งขัน ด้วยการให้บริการจัดแข่งเกราะไฟฟ้าและหมวกไฟฟ้า KPNP เยอะที่สุดในประเทศไทย

รับชมการแข่งขัน การคัดตัวจังหวัดชลบุรี