“โววีนัม” ทีมชาติไทย โชว์ลีลาร่ายรำ คว้าทองซีเกมส์ครั้งแรก

สุธิดา นาคเจริญศรี ร่ายรำมือเปล่าหญิง Cross form คว้าเหรียญทองแรกให้ทัพโววีนัมไทย

“โววีนัม” ประเภทร่ายรำตึกเกวียน บุคคลหญิง “เทียนหอม” สุธิดา นาคเจริญศรี วัย 18 ปี โชว์ลีลาร่ายรำ ที่แข็งแรง ครบเครื่อง ทำคะแนนได้สูงถึง 271 คะแนน คว้าเหรียญทองซีเกมส์ 2023 ครั้งแรกในชีวิตให้กับตัวเองได้สำเร็จ

วันนี้ (7 พ.ค.2566) การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา ของทัพนักกีฬาไทย “โววีนัม” ที่ชรอย ชางวาร์ คอนเวนชัน เซ็นเตอร์ ฮอลล์เอ   เป็นการแข่งขันวันที่สอง มีชิง 7 เหรียญทอง โดยไทยคว้ามาได้ 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง ในประเภทร่ายรำตึกเกวียน บุคคลหญิง “เทียนหอม” สุธิดา นาคเจริญศรี วัย 18 ปี ที่พึ่งคว้าเหรียญทองเมื่อตอนปรีซีเกมส์ ก็ยังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม

โชว์ลีลาร่ายรำ ที่แข็งแรง ครบเครื่อง ทำคะแนนได้สูงถึง 271 คะแนน คว้าเหรียญทองซีเกมส์ 2023 ครั้งแรกในชีวิตให้กับตัวเองได้สำเร็จ

นอกจากนี้ เทียนหอม ยังได้เหรียญเงินจากประเภทคู่หญิง ที่แข่งไปเมื่อวานนี้ (6 พ.ค.) ด้วย

โดย 1 เหรียญทอง ได้จาก สุธิดา นาคเจริญศรี ร่ายรำมือเปล่าหญิง Cross form โดยนับเป็นเหรียญทองแรกในประวัติศาสตรกีฬาซีเกมส์ของทีมโววีนัมไทยด้วย ส่วน 1 เหรียญเงิน ได้จาก เกศินี ทับไทร ต่อสู้ 60 กก.หญิง และ 1 เหรียญทองแดง จาก ฐิติรัตน์ แซ่งอึ้ง ร่ายรำดาบเดี่ยวหญิง

หลังแข่งขัน สุทิดา นาคเจริญศรี เผยว่า “ดีใจมากๆหลังจากวันแรกได้เหรียญเงิน วันนี้มาได้เหรียญทองเพิ่มอีก ทำให้การมาซีเกมส์ ครั้งแรกของตนประสบความสำเร็จ  ขอมอบเหรียญทองให้กับ โค้ชที่ฝึกฝนตนเองมา รวมถึงคุณพ่อคุณแม่ที่คอยเป็นกำลังใจ จากนี้ยังเหลือลงแข่งขันอีก 2 ประเภทในคู่ผสมหญิง และมีดคู่หญิง ถ้าเป็นไปได้อยากจะคว้าเหรียญทองทั้งหมด ส่วนเงินรางวัลที่ได้จะแบ่งไปช่วยเหลือ ดิว ยิม ที่ตั้งอยู่แถววงเวียนใหญ่ ซึ่งเป็นสถานที่ที่ช่วยฝึกตนมาตั้งแต่เด็ก อีกส่วนจะเก็บไว้เป็นทุนการศึกษาต่อไป”

เทียนหอม สุทิดา นาคเจริญศรี

อ่านข่าวสารเพิ่มเติม >>> https://www.siamsport.co.th/seagames/20585/
https://www.thaipbs.or.th/news/content/327447
https://www.khaosod.co.th/sports/news_7650484