“บิ๊กสมชาย” นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ได้ดำรงตำแหน่ง “นายกสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย” คนใหม่

“บิ๊กสมชาย” สมชาย พูลสวัสดิ์ ตัดพ้อยื่นจดทะเบียนนั่งนายกสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งฯ คนใหม่ ไปยัง กกท. ตั้งนานแล้ว แต่ยังไม่ได้รับการพิจารณาเลย ลั่นอยากทำงานเพื่อวงการ แต่ทำอะไรไม่ได้ ท้อใจอาจจำใจถอยออกมา เพื่อรักษาชื่อเสียงของตัวเองและของสมาคมด้วย ย้ำ ถ้าคุณสมบัติไม่ครบหรือมีเหตุผลใดก็แจ้งมา จะไม่ดึงดันเด็ดขาด

ตามที่ พล.อ.กู้เกียรติ ศรีนาคา ได้ขอลาออกจากตำแหน่ง นายกสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย ด้วยเหตุผลภารกิจส่วนตัว ทำให้สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งฯ ดำเนินการจัดประชุมใหญ่ผ่านระบบออนไลน์ (Zoom) ไปเมื่อวันที่ 22 ต.ค. 66 ที่ผ่านมา โดยมีผู้แทนการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และตัวแทนฝ่ายกฎหมายของ กกท. เข้าร่วมประชุมในห้อง Zoom อยู่ด้วย

ผลปรากฏว่า ที่ประชุมมีมติเลือก “บิ๊กสมชาย” นายสมชาย พูลสวัสดิ์ อดีตอธิบดีกรมสรรพสามิต และผู้คร่ำหวดในวงการกีฬาของไทย และเคยดำรงตำแหน่งคณะกรรมการบอร์ด กกท. ได้ดำรงตำแหน่ง “นายกสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย” คนใหม่ ซึ่งหลังจากนั้น สมาคมฯ ได้ดำเนินการเรื่องเอกสารการยื่นขอการรับรองจดทะเบียนไปยังนายทะเบียนนั่นคือ กกท. ตั้งแต่วันที่ 20 พ.ย. 66 และมีการลงเลขลับในเอกสารยื่นขอจดทะเบียนแล้วด้วยนั้น

ล่าสุด นายสมชาย พูลสวัสดิ์ “ว่าที่” นายกสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งฯ เปิดเผยว่า ได้ส่งฝ่ายกฎหมายเดินทางไปยัง กกท. เพื่อสอบถามถึงความล่าช้าในการพิจารณารับรองการขอจดทะเบียน หลังจากที่ตัวเองได้รับการเลือกตั้ง ซึ่งเวลา 1 เดือนกว่าที่ผ่านมา ยังไม่สามารถเข้ามาช่วยงานสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งฯ ได้อย่างเต็มที่ ซึ่งตนอยากทราบสาเหตุว่าเพราะอะไรกระบวนการพิจารณาของ กกท. จึงยังไม่เรียบร้อย หรือว่าติดขัดในเรื่องคุณสมบัติประการใดของตัวเองหรือไม่

ตนเองอยากที่จะเข้ามาทำงานเพื่อพัฒนาวงการคิกบ็อกซิ่งไทย และพร้อมทำงานอย่างเต็มที่ ซึ่งที่ผ่านมาได้ประสานงานกับสมาคมฯ และสังเกตการณ์อย่างใกล้ชิดในเรื่องที่สมาคมทำอยู่ ทั้งการพัฒนาบุคลากรผู้ฝึกสอนและผู้ตัดสินทั่วประเทศ รวมไปถึงการจัดการแข่งขันคิกบ็อกซิ่งชิงแชมป์ประเทศไทย ล่าสุด ซึ่งตนก็มองว่า สมาคมฯ กำลังเดินหน้ามาอย่างถูกทางแล้ว โดยตนยังได้แนะนำว่า จะต้องพัฒนาเรื่องของการเพิ่มสโมสรสมาชิกให้กว้างขวางมากยิ่งขึ้น

“ตอนชิงแชมป์ประเทศไทย ผมก็ยังเริ่มทำงานไม่ได้ เพราะ กกท. ยังไม่รับรอง หลายคนก็สอบถามเข้ามา ผมเป็นคนกีฬา มีสปิริต ตั้งใจทำงาน แต่ไม่ดึงดัน ถ้า กกท. บอกมาว่าผมติดขัดคุณสมบัติไม่ได้อย่างไร ผมก็พร้อมจะถอยออกมา เพราะต้องการรักษาชื่อเสียงของผมเอง และชื่อเสียงของสมาคม ตอนนี้ผมจะทำอะไรก็ทำไม่ได้ ฝ่ายกฎหมายผมก็มาบอกว่า ได้ข้อมูลมาระดับหนึ่ง ข้อเท็จจริงไม่รู้เป็นยังไง ยังไม่ได้คุยกันในสมาคม ถ้าเป็นที่เรื่องคุณสมบัติของตัวผมเอง ผมก็พร้อมจะถอย ผมบอกตามตรงตอนนี้ผมไม่สบายใจถ้าคุณสมบัติของผมเป็นประเด็น ถ้ามันไม่สมบูรณ์ตามกฎหมาย ก็ขอให้แจ้งมา แต่ตอนนี้รอฟังคำตอบจากทาง กกท. เสียก่อนว่า ยังไม่รับจดทะเบียนรับรองผมเป็นนายกสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งฯ เพราะอะไร” บิ๊กสมชาย กล่าวทิ้งท้าย

นายสมชาย พูลสวัสดิ์

สถานะสมบูรณ์! กกท. รับรอง สมชาย พูลสวัสดิ์ นั่งนายกคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย แล้ว – ดึง ‘โค้ชเช – บัวขาว’ ร่วมงาน

ตามที่ พล.อ.กู้เกียรติ ศรีนาคา ได้ขอลาออกจากตำแหน่ง นายกสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย ด้วยเหตุผลภารกิจส่วนตัว ทำให้สมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งฯ ดำเนินการจัดประชุมใหญ่ผ่านระบบออนไลน์ (Zoom) ไปเมื่อวันที่ 22 ตุลาคมที่ผ่านมา โดยมีผู้แทนการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และตัวแทนฝ่ายกฎหมายของ กกท. เข้าร่วมประชุมในห้อง Zoom อยู่ด้วย ผลปรากฏว่า ที่ประชุมมีมติเลือก “บิ๊กสมชาย” นายสมชาย พูลสวัสดิ์ อดีตอธิบดีกรมสรรพสามิต และผู้คร่ำหวดในวงการกีฬาของไทย และเคยดำรงตำแหน่งคณะกรรมการบอร์ด กกท. ได้ดำรงตำแหน่ง “นายกสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทย” คนใหม่ ซึ่งหลังจากนั้น สมาคมฯ ได้ดำเนินการเรื่องเอกสารการยื่นขอการรับรองจดทะเบียนไปยังนายทะเบียนนั่นคือ กกท. ตั้งแต่วันที่ 20 พฤศจิกายน 2566 และมีการลงเลขลับในเอกสารยื่นขอจดทะเบียนแล้วด้วย ซึ่งต่อมา นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ติดตามการรับรองคณะกรรมการบริหารชุดใหม่อย่างใกล้ชิดเพราะล่าช้าไปนานมาก ซึ่งรายงานข่าวแจ้งว่า อำนาจการรับรองอยู่ที่ นายมีชัย อินวู๊ด รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ฝ่ายบริหาร

        ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ประกาศรับรองการจดทะเบียนคณะกรรมการบริหารของสมาคมกีฬาคิกบ็อกซิ่งแห่งประเทศไทยเรียบร้อยแล้วลงนามคำสั่งโดยนายมีชัย อินวู๊ด รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ฝ่ายบริหาร ประกอบด้วย
นายสมชาย พูลสวัสดิ์ นายกสมาคม / นายศิริวัฒน์ จาระเวชสาร อุปนายกอาวุโส ลำดับที่ 1 / พล.ต.ต. ปรัชญ์ชัย ใจชาญสุขกิจ อุปนายกอาวุโส ลำดับที่ 2 / นางสาวกัญจนา วิเศษสุวรรณภูมิ อุปนายกฝ่ายบริหาร / นายวิเชษฐ์ ไทยทองนุ่ม อุปนายกฝ่ายกิจกรรมและปฏิคม / ร้อยโทสมบัติ บัญชาเมฆ หรือ
บัวขาว บัญชาเมฆ อุปนายก / นางสาวทิรา บุญญานี กิตติกรณ์ อุปนายก / นางสาวปณิชตา ดีเหลือ เลขาธิการ และเหรัญญิก / ร้อยเอกหญิง ชนาธิป ซ้อนขำ ผู้ช่วยเลขาธิการ / ว่าที่ร้อยตรี ณัทพล ดำเนินงามสกุล นายทะเบียน / นายสมชาติ ธรรมศิริ กรรมการฝ่ายกฎหมาย / ว่าที่ร้อยโท ธีรวัฒน์
ยิ้วยิ้ม กรรมการฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา / นายประวิทย์ สวัสดิรักษา กรรมการฝ่ายวิทยาศาสตร์การกีฬา / นายชัชชัย เช กรรมการฝ่ายเทคนิค / นางสาวนุสรา วรภัทราทร กรรมการกลาง / นายธวัช ฟูสิริพงษ์ กรรมการกลาง / นางสาวอิสรีรัฏ ศรีวรรัฐ กรรมการกลาง

ทั้งนี้นายกสมาคมได้รับการเลือกตั้งเนื่องจากนายกสมาคมคนเดิมลาออก และเนื่องจากเป็นการเข้ารับตำแหน่งแทนก่อนที่นายกสมาคมคนเดิมจะหมดวาระ นายกสมาคมจึงอยู่ในตำแหน่งเท่ากับวาระที่เหลือของนายกสมาคมคนเดิม คือวันที่ 7 ธันวาคม 2567 ส่วนกรรมการ ประกอบด้วย นางสาวทิรา บุญญานี กิตติกรณ์, นายธวัช ฟูสิริพงษ์ กรรมการกลาง และนางสาวอิสรีรัฏ ศรีวรรัฐ ได้รับการแต่งตั้งเพิ่มขึ้นใหม่ และจะมีวาระอยู่ในตำแหน่งถึงวันที่ 7 ธันวาคม 2567

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก : เดลินิวส์ออนไลน์ https://www.dailynews.co.th/news/3040092/
ขอขอบคุณข้อมูลข่าวสารจาก : ข่าวสดออนไลน์ ( Khaosod Online ) https://www.khaosod.co.th/sports/news_8052927?#lrfrs40bum8s2kh285

และสามารถติดตามข่าวสารคิ๊กบ็อกซิ่งประเทศไทยได้ที่ : https://www.facebook.com/KickBoxingThaiOfficial